Có lẽ nếu nói tới thuật ngữ Leaflet là gì chắc chắn khá nhiều người còn chưa hiểu và biết rõ về Leaflet.

Trong một hình thức quảng cáo bạn thấy các mẫu thiết kế Brochure, tờ rơi, voucher nhìn qua có người sẽ lầm tưởng leaflet là brochure, catalogue vì có hình thức na ná giống nhau.

Thế nhưng leaflet có những điểm khác biệt riêng của nó. Hãy xem bài viết sau của DanaSunthiết kế nội thất tại Đà Nẵng để hiểu rõ hơn.

Leaflet là gì?

Nếu để ý bạn có thể thấy những tờ hướng dẫn sử dụng trong các hộp thuốc hay các thông tin đính kèm trong các mẫu Folder. Đó là hình thức đơn giản nhất của leaflet.

leaflet-la-gi

Leaflet khá đẹp được in ấn với chất lượng tốt hơn tờ rơi (flyer). Leaflet còn được in trên khổ giấy A5 thậm chí là A4 còn flyer thường sẽ chỉ được in ấn trên khổ A6.

Thiết kế leaflet đẹp đưa lại tác dụng gì?

Các công ty xây dựng thường cho in tờ rơi, brochure nhiều hơn là leaflet. Đối với một số ngành sản xuất dịch vụ đặc thù như dược phẩm điện tử thường sử dụng khá nhiều. Mục đích để cung cấp các thông tin chi tiết hoặc được ghi chú hướng dẫn cách sử dụng.

vi-sao-can-thiet-ke-leaflet-dep

Thông qua hình thức quảng cáo leaflet sẽ được sử dụng để phát trực tiếp hay hỗ trợ các đại lý trong việc giới thiệu chi tiết của các sản phẩm dịch vụ của các đơn vị kinh doanh.

Hình thức quảng cáo này được đặc biệt phát huy nhiều tại các ký triển lãm, hội chợ. Hay là tại các showroom trưng bày sản phẩm.

So sánh Leaflet với các ấn phẩm quảng cáo khác

Do leaflet chứa đựng ở trong đó nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay hướng dẫn sử dụng. Nó sẽ thường chú trọng về các nội dung thông tin cũng như cung cấp các phần hình ảnh.

Với những sản phẩm cao cấp khác, chẳng hạn như: trang sức, xe hơi hình ảnh trên leaflet được đầu tư nhiều hơn. Thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng tới với sản phẩm.

Tại các nhà hàng để thu hút được khách hàng, leaflet được sử dụng để giới thiệu các món ăn tới khách hàng. Do đó thường bị lầm tưởng là flyer.

leaflet tờ rơi được người thiết kế tạo ra với nhiều kiểu dáng đa dạng. Với mục đích phục vụ nhu cầu của từng công ty, thương hiệu đang kinh doanh.

Thông thường kích thước có thể là A6, A5 cho đến A4 ở dạng phẳng thông thường hay gấp 2, gấp 3 nó tùy vào mục đích sử dụng. Chính vì vậy vì đặc điểm này mà leaflet thường bị lầm tưởng là tờ gấp.

Kích thước leaflet khá đa dạng và phong phú. Tùy theo mục đích sử dụng của các lĩnh vực khác nhau.

Một số kích thước in phổ biến của leaflet như sau:

kich-thuoc-cac-loai-leaflet-pho-bien

Những lưu ý khi thiết kế leaflet là gì?

Thông thường cách làm leaflet sẽ khác hẳn với các thiết kế brochure hay voucher.

Thiết kế voucher thường sử dụng với mục đích khuyến mãi hay tích điểm … còn brochure được chuyên dùng để quảng cáo các sản phẩm.

Một thiết kế brochure chuyên nghiệp sẽ được phô diễn nghệ thuật với những tinh túy nhất của sản phẩm. Còn leaflet lại mang tính chất giới thiệu và hướng dẫn sử dụng.

Tại Việt Nam, leaflet không được nhắc tới nhiều như nhiều nước khác. Do đó người ta ít in leaflet mà chú trọng vào in brochure hay voucher hơn.

Nhưng đối với những ngành sản xuất hay dịch vụ, leaflet thường được sử dụng tương đối nhiều. Đa số các thiết kế nội dung leaflet sẽ dùng để cung cấp thông tin. Hoặc có thể ghi chú hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Đối với những nhà hàng sang trọng thiết kế và in leaflet mỗi tuần một lần với những món ăn riêng biệt. Sau đó kẹp vào một folder dạng da để thu hút thực khách tới với nhà hàng.

Ý nghĩa của một leaflet đẹp

Hiện nay các công ty và doanh nghiệp thông thường cho in brochure, tờ rơi nhiều hơn là in leaflet.

Thế nhưng với các số ngành đặc thù chẳng hạn như dược phẩm, hay điện tử … sẽ được sử dụng leaflet khá nhiều. Mục đích để cung cấp các thông tin chi tiết và ghi chú hướng dẫn cách sử dụng rõ ràng cho người dùng.

luu-y-khi-thiet-ke-leaflet

Bởi vì vậy, trong thiết kế leaflet đẹp có nội dung và hình ảnh bắt mắt nó sẽ thu hút được khối lượng lớn khách hàng.

Hình thức quảng cáo leaflet có thể sử dụng phát trực tiếp. Hỗ trợ các đại lý trong giới thiệu chi tiết về thông tin sản phẩm. Leaflet giúp quảng bá sản phẩm cũng như hình ảnh thương mại của doanh nghiệp khá hiệu quả.

Hình thức quảng cáo này được phát huy tác dụng đặc biệt ở các kỳ triển lãm hay hội chợ hoặc tại các showroom trưng bày sản phẩm.

Lời kết

Nói tóm gọn lại thì leaflet cũng là một trong các thuật ngữ phổ biến trong ngành kinh tế. Thông dụng nhất là các nghành sản xuất và dịch vụ.

Với các những đặc điểm mà DanaSun liệt kê trên, bạn nên lựa chọn được loại leaflet phù hợp nhất để đáp ứng công việc của mình.

Xem thêm: Minimalism là gì? Sự tối giản trong từng thiết kế

Với đam mê và kinh nghiệm về kiến trúc, nội thất, tôi là Lê Công Tùng tác giả tại DanaSun, luôn sẵn sàng chia sẻ cho bạn những dịch vụ, phong cách, hình ảnh đẹp về kiến trúc xây dựng và nội thất, phong thủy.

Để lại ý kiến của bạn:

Your email address will not be published. Required fields are marked *